Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Cách chọn mua nồi hợp kim nhôm

Xoong, nồi, chảo bằng hợp kim nhôm hiện đang là các sản phẩm gia dụng được người dùng ưa chuộng . không những thế , Anh chị dễ dàng mua phải hàng fake . Điện máy XANH sẽ cộng bạn Đánh giá cách chọn tậu nồi hợp kim nhôm phải chăng cho tiêu dùng và sức khỏe người dùng.
Ưu nhược điểm nồi, chảo bằng nhôm và hợp kim nhôm
+ Nhôm
Ưu điểm:
Nồi và chảo bằng nhôm sở hữu ưu điểm là nhẹ, bền, ko vỡ lẽ , dẫn nhiệt đều và thấp và nhất là giá bán thấp Nhược điểm:
Các bộ nồi chảo bằng nhôm dễ bị móp méo, nhiệt độ hot chảy thấp , dễ giận dữ hóa học với các chất khác nên hay bị ăn mòn. Nồi chảo bằng nhôm giả dụ ko được xử lý bề mặt theo đúng công nghệ, nhôm với thể bị thôi nhiễm vào thức ăn, gây nhiễm độc cho thân thể, hại tới não, tim, gan và xương.
+ Hợp kim nhôm
Hợp kim nhôm là nhôm trộn với các kim khí khác như: đồng, thiếc, mangan, silic, magie. Hợp kim nhôm cứng hơn, tận dụng được các điểm hay của nhôm và tránh các nhược điểm vốn có của nó là dễ oxy hóa thực phẩm, nhiệt độ nóng chảy cao hơn. nếu như được xử lý bề mặt tốt sẽ giảm thiểu tối đa lượng nhôm hòa tan trong thức ăn.
Ưu điểm:
So mang nồi chảo bằng inox, thủy tinh, gang, nhôm… nồi chảo bằng hợp kim nhôm tiện dụng hơn: nhẹ, bền, không tan vỡ , dẫn nhiệt đều, ko bị bong xước bề mặt, không sợ kim loại thôi nhiễm vào thức ăn.
Các mẫu sản phẩm hợp kim nhôm ngày nay đa phần đều được xử lý kỹ thuật anodizing – công nghệ xi dương cực, phủ lên bề mặt nhôm lớp màng kim loại với độ rắn chắc hơn, tác dụng chống oxy hoá, chống hiện tượng ra ten ở nhôm giúp sản phẩm dẫn nhiệt thấp , chống trầy cước cao, bóng đẹp dễ lau chùi và bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người sử dụng .
Xem thêm: tại sao nên mua nồi nhôm xử lý oxi hóa hay vận dụng khoa học Anodizing?
Nhược điểm:
Nhược điểm to nhất của những bộ nồi chảo bằng hợp kim nhôm là chi phí còn hơi cao, gây e sợ cho người sử dụng lúc mua sắm.
Bên cạnh đó , các kỹ thuật xử lý bề mặt cũng chỉ là lớp áo phủ, nên sau thời gian dài sử dụng (khoảng 1-2 năm trở lên) lớp áo này mang thể bị bong tróc và độ đảm bảo an toàn cho sức khỏe từ chậm triển khai cũng giảm bớt.
Xét về điểm tốt so mang nhược điểm thì dùng nồi chảo bằng hợp kim nhôm vẫn mang lại nhiều ích lợi và thuận lợi. bên cạnh đó , để đảm bảo an toàn sức khỏe và chất lượng sử dụng sản phẩm, người tiêu dùng cần khôn ngoan và hiểu biết để tuyển lựa các sản phẩm chất lượng cho nhu cầu dùng của gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét