Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Mạ kẽm nhúng nóng là gì?

Ma kẽm để làm cho gì? trong công nghiệp cũng như ứng dụng mạ kẽm như thế nào? thứ tự mạ kẽm nhúng hot liệu sở hữu khó không?
I. khái niệm mạ kẽm nhúng hot
Mạ kẽm nhúng nóng là mạ nhúng trong dung dịch kim loại hot chảy. Mạ nhúng kẽm hot được ưa chuộng và sử dụng phổ thông nhất : mạ lan can cầu, mạ ăng ten, ống thép. Qúa trình hình thành lớp mạ kẽm nhúng hot như sau: sắt hòa tan trong kẽm nóng chảy, kẽm và sắt hình thành hợp chất kim loại, trên bề mặt hợp kim hình thành lớp mạ kẽm thuần khiết . như vậy sắt bị tổn thất. Tổn thất sắt là tổng trọng lượng sắt mất đi khi sắt hòa tan tạo thành kẽm cứng và sắt tạo thành lớp mạ hợp kim cộng mang kẽm.
Trong dung dịch kẽm nóng chảy, khi chưa cho vào yếu tố khác để kiềm chế sinh trưởng lớp mạ hợp kim thì độ dày lớp mạ hợp kim phụ thuộc vào nhiệt độ và thời kì nhúng, mà không phụ thuộc vào tốc độ vận động của chi tiết. trái lại, độ dày lớp mạ kẽm tinh khiết phụ thuộc vào tốc độ chuyển di mà không phụ thuộc vào nhiệt độ và thời kì nhúng. Tốc độ hòa tan của sắt phụ thuộc vào thời kì nhúng. thời gian nhúng càng dài, sắt hòa tan càng phổ thông , chất lượng lớp mạ xấu, đồng thời độ dày lớp mạ kim khí tăng. Thành phần kim loại nền cũng tác động quan yếu lúc mạ kẽm .
-Trong đa số những khoa học tạo bề mặt rộng rãi cho thép thì mạ kẽm là bí quyết tạo bề mặt chống gỉ rẻ nhất. Trong thời kỳ mạ kẽm kim loại được nấu thành hợp kim với chất nền. bởi thế lớp kẽm mạ sẽ không bị tróc ra như khi sử dụng sơn tạo ra lớp bảo kê cho chất nền.
II. Lịch sử hình thành mạ kẽm nhúng nóng
Năm 1742 khi một nhà hoá học người Pháp tên là Melouin, trong một lần biểu hiện tại Viện hàn lâm Pháp, đã diễn đạt phương án kiểm soát an ninh bề mặt chi tiết sắt thép bằng bí quyết nhúng nó vào bể kẽm nóng chảy. - Năm 1836, Sorel là một nhà hoá học người Pháp đã nhận bằng sáng chế về cách thức bảo vệ bề mặt sắt thép bởi lớp phủ kẽm bằng cách nhúng chi tiết vào bể kẽm nóng chảy sau khi đã xử lý bề mặt chi tiết bởi axit sulfuric 9% và nhúng qua Amonium Chloride. 1 bằng sáng chế khác của nước Anh cũng đã được xác nhận vào năm 1837.
- từ năm 1850, mỗi năm nền công nghiệp mạ nhúng kẽm hot ở Anh sử dụng 10.000 tấn kẽm cho việc kiểm soát an ninh sắt thép. Mạ nhúng kẽm hot để bảo về bề mặt sắt thép đã được ứng dụng phổ biến gần như trong mọi nghành của nền kinh tế như truyền tải điện, giao thông tải , nhà máy giấy, nhà máy hoá chất... - Hơn 150 năm qua, mạ nhúng kẽm nóng đã chứng tỏ có 1 lịch sử thành công trong thương nghiệp như một phương pháp chống ăn mòn trong vô thiên lủng những   áp dụng khắp toàn cầu .
III. vận dụng khoa học mạ kẽm nóng
mang những ưu điểm nhấn về lớp phủ bề mặt bảo vệ, mạ nhúng nóng đang cho thấy những giá trị hữu ích . công nghệ nhúng kẽm hot chảy đảm bảo chất lượng kết cấu các công trình thép vun đắp trong quá trình công nghiệp hóa, tiên tiến hóa đất nước .
- Tạo lớp bảo vệ những kết cấu kim loại trong các môi trường ko khí, biển, khí công nghiệp...- phục hồi những chi tiết bị mài mòn: khiến cho mới bề mặt sản phẩm lúc bị ảnh hưởng của những yếu tố môi trường.
- Tạo lớp bền chống mài mòn trên những chi tiết mới.
- Tạo lớp trang hoàng trên lớp nhựa, gỗ...
- nhiều nhất vẫn là tạo lớp kẽm, nhôm chống ăn mòn trong các điều kiện khác nhau
song song, mạ kẽm nhúng nóng mang lại cho sản phẩm các thuộc tính ưu việt mà không một loại kiểm soát an ninh bề mặt nào mang thể so sánh được:
- sở hữu đa số những mẫu thép trên thị phần , mạ kẽm đem đến trị giá kinh tế về mặt trong tương lai . Trong một số trường hợp, giá tiền mạ kẽm ban đầu cũng là ít ra .
- Lớp kẽm phủ bề mặt trở thành 1 phần của lớp thép mà nó kiểm soát an ninh .
- Sản phẩm mạ kẽm có độ bền vượt bậc, chống dòng các va chạm trong quá trình chuyên chở và tiêu dùng (nhờ khả năng tự lành vết thương của kim khí kẽm).
- với nguyên lý kiểm soát an ninh ăn mòn điện (cathodic protection), mạ kẽm đảm bảo rằng những khu vực xúc tiếp mang môi trường ăn mòn sẽ được bảo kê bởi lớp kẽm phủ xung quanh .
- Mạ kẽm đạt tiêu chuẩn độ dày lớp phủ tối thiểu.
- Thép được nhúng hoàn toàn trong bể kẽm hot chảy, vì thế mặt trong và mặt ngoài của sản phẩm sở hữu thể được phủ kẽm cộng một lúc.
- Mạ kẽm sở hữu thể được vận dụng cho rất nhiều mặt hàng khác nhau, từ những con ốc vít đến các kết cấu to to như ống, dầm chữ I…
- những tính chất cơ học của thép không bị ảnh hưởng bởi mạ kẽm.
- Mạ kẽm lúc hài hòa sở hữu một lớp sơn sẽ tạo nên một hiệu quả kinh tế vượt bật cho vấn đề bảo kê thép trong môi trường ăn mòn cao. Sự kết hợp này đem lại kết quả cao hơn khi chúng được dùng đơn lẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét