Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Thực trạng ngành công nghiệp cơ khí ở Việt Nam hiện nay

Ngành nghề cơ khí Việt Nam đang gặp phải trạng thái gì vào khi này? Sự nghiệp đổi mới đất nước muốn đạt tới mục tiêu: dân giàu nước mạnh, phường hội công bằng – dân chủ – văn minh, vững bước tiến lên con đường chủ nghĩa phố hội, yêu cầu cấp thiết đặt ra là phải đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa nhằm tạo lập hạ tầng – khoa học cho chủ nghĩa xã hội. do đó , nhu yếu những đổi mới trong khoa học kỹ thuật .

Cơ khí với vị trí rất quan yếu là cơ sở vật chất , động lực cho các cấp Công nghiệp khác phát triển . lĩnh vực cơ khí với nhiệm vụ cung ứng phần lớn các trang thiết bị cho các cấp Công nghiệp chế biến nông phẩm , liên lạc tải và các trang trang bị cho bảo vệ an ninh quốc phòng.

Bên cạnh đó thực trạng hiện nay sản phẩm của ngành nghề Cơ khí mang sức cạnh tranh tốt, đầu cơ của những công ty trong nước chắp vá, dàn trải, kỹ thuật cung cấp khép kín, lạc hậu, đồ vật chậm được đổi mới, hiệu quả chưa cao, thậm chí chưa đủ sức chiếm được thị trường ngay trong nước.
Tình trạng chung của rất nhiều những tổ chức trong nước đều thiếu vốn; công nghệ , thiết bị chế tạo còn lạc hậu, phân phối còn manh mún, chưa đáp ứng được đề nghị ngày một cao về sản phẩm kỹ thuật cao; vốn ít, việc tiếp cận vốn của nhà băng sở hữu lãi suất thấp khôn cùng khó khăn .

Việc đầu cơ của ngành nghề cơ khí chế tác các năm qua còn phân tán và chưa đồng bộ, chưa sở hữu 1 hạ tầng chế tạo nào đủ mạnh làm cho đòn bẩy xúc tiến toàn ngành. Việc hài hòa liên kết chưa thực hành được cũng vì thiếu những chuyên ngành cơ khí cần thiết như các dự án phân phối phôi thép rèn, đúc chất lượng cao, khối lượng to , ứng dụng công nghệ tiên tiến; thiếu những hạ tầng với máy gia công chế tạo đồ vật lớn; thiếu nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực nói cả cán bộ hoạch định chính sách, quản lý, giải đáp , bề ngoài , công nhân khoa học có tay nghề…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét